Thứ Ba, 5 tháng 9, 2023

Hướng dẫn chi tiết cách học tiếng anh giao tiếp cho người đi làm hiệu quả

Trong bối cảnh thế giới hội nhập như ngày nay, giao tiếp tiếng Anh thành thạo là một trong những kỹ năng quan trọng để nâng cao cơ hội nghề nghiệp và tương tác hiệu quả với các đồng nghiệp cũng như đối tác quốc tế. Dù làm trong bất cứ lĩnh vực nào thì khả năng trao đổi công việc tự tin bằng ngoại ngữ sẽ giúp bạn đạt được những thành công nhất định trong sự nghiệp. Dưới đây, hãy cùng IGEMS tìm hiểu những cách học tiếng anh giao tiếp hiệu quả cho những người đi làm nhé!

Những khó khăn mà người đi làm phải đối mặt khi học tiếng anh 

Những người đi làm có thể gặp không ít khó khăn khi học tiếng anh giao tiếp. Những khó khăn đó có thể kể tới như: 

  • Không có thời gian học: Người đi làm thường có lịch trình khá bận rộn và ít thời gian dành cho việc học tiếng anh.

  • Thiếu sự tự tin: Nhiều người đi làm thường ngần ngại khi giao tiếp tiếng anh bởi họ sợ bị mắc lỗi chả hạn như ngữ pháp hoặc không biết cách truyền đạt ý kiến rõ ràng. Thái độ thiếu tự tin này gây ảnh hưởng đáng kể đến khả năng giao tiếp tiếng anh hiệu quả. 

  • Không có nhiều tài liệu: Tìm kiếm tài liệu phù hợp với mục tiêu học tiếng anh giao tiếp cho những người đi làm là cả một quá trình mất nhiều thời gian, đòi hỏi người học phải đầu tư nhiều về nguồn lực. 

  • Khó khăn trong việc duy trì động lực: để việc học tiếng anh giao tiếp tại nhà hiệu quả là cả một quá trình liên tục không ngừng nghỉ đòi hỏi sự kiên nhẫn cũng như sự luyện tập không ngừng. Đây là điều không phải dễ dàng thực hiện gì đặc biệt là với những người đi làm bận rộn, cần có nhiều thời gian dành cho công việc. 


Những tip học tiếng anh giao tiếp hiệu quả cho người đi làm 

Biết được những khó khăn này, IGEMS xin chia sẻ tới bạn một vài tip học tiếng anh giao tiếp hiệu quả cho người bận rộn như bạn nhé!

Học cùng nhóm hoặc học cùng gia sư 

Một trong những cách học hiệu quả để giúp người đi làm học tiếng anh giao tiếp đó là học cùng gia sư hoặc học cùng một nhóm bạn. 

Đặc biệt, học tiếng anh với giáo viên nước ngoài có trình độ chuyên môn cao sẽ chỉ dẫn và tư vấn lộ trình phù hợp với nhu cầu của bạn. Thông qua đó, bạn sẽ xác định được điểm mạnh cũng như điểm yếu của mình trong việc giao tiếp tiếng anh và đưa ra kế hoạch học tập phù hợp. 

Thêm vào đó, giáo viên người nước ngoài sẽ có phát âm cực chuẩn. Bạn sẽ không cần sửa lỗi phát âm nhiều và cũng có thể học thêm những văn hóa hay cách giao tiếp thông thường của người bản ngữ một cách tự nhiên. 

Tham gia vào các nhóm cùng học tiếng anh cũng là một sự lựa chọn tốt.  Các nhóm sẽ diễn ra những cuộc thảo luận nhóm thường xuyên, diễn đạt ý kiến và tổ chức trò chơi. Bạn sẽ học thêm được nhiều điều bổ ích từ những hoạt động ngoại khóa này. 


>>> Xem thêm: Lộ trình luyện thi IELTS tại nhà cho người đi làm

Chú trọng việc học tiếng anh chuyên ngành 

Để nâng cao khả năng giao tiếp tiếng anh hiệu quả trong công việc, điều bạn cần ưu tiên hơn cả đó là chú trọng vào việc học tiếng anh chuyên ngành trước. Mỗi lĩnh vực sẽ có những thuật ngữ và ngữ cảnh riêng. Vì thế, việc nắm vững được các từ vựng liên quan tới công việc sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc giao tiếp. 

Bạn hãy tìm hiểu những thuật ngữ và những cụm từ thông qua sách, tài liệu chuyên ngành, tạp chí, bài báo hay thậm chí là thảo luận với đồng nghiệp. Ghi chú lại những từ quan trọng và tạo ra những bài tập tự ôn để ghi nhớ chúng lâu nhất. Sử dụng từ vựng chuyên ngành trong các bài báo cáo, bài thảo luận để làm quen và áp dụng chúng vào công việc hàng ngày. 


Luyện tập khi đi làm 

Thêm một tip hay được nhiều người áp dụng đó là luyện tập một cách thường xuyên các bài giao tiếp trong môi trường công việc để có thể đẩy nhanh quá trình “hấp thụ ngôn ngữ”. Sử dụng tiếng anh trong giao tiếp hàng ngày với đồng nghiệp hay các đối tác hàng ngày sẽ giúp bạn làm quen với ngữ cảnh và tự tin hơn. Bạn đừng ngại khi gặp phải các lỗi hay thách thức mà hãy coi đó như một cơ hội để học hỏi và cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình. Hãy lắng nghe và quan sát cách mà người bản ngữ sử dụng ngôn ngữ trong công việc hàng ngày và cố gắng mô phỏng cách họ giao tiếp. 


Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các khóa học hay những phòng luyện thi ảo  tại IGEMS - điểm đến tin cậy cho những người đi làm muốn nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng anh. Với đa dạng chương trình đào tạo cùng đội ngũ giáo viên chất lượng, trung tâm sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn và giúp bạn thành công trong việc giao tiếp tiếng anh hàng ngày đó!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét