Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2024

Top 5 website test trình độ IELTS miễn phí

Việc tham gia bài kiểm tra IELTS miễn phí là một phương pháp hiệu quả giúp bạn chuẩn bị một cách toàn diện cho kỳ thi IELTS sắp tới. Làm thế nào để thực hiện bài kiểm tra IELTS online từ nhà? Hãy tìm hiểu tầm quan trọng của việc làm bài thi thử IELTS online và các nguồn luyện thi IELTS online đáng tin cậy thông qua bài viết này nhé.


Tại sao nên test trình độ IELTS trực tuyến? 

Thi thử IELTS online trước khi bước vào kỳ thi chính thức sẽ giúp bạn làm quen với cấu trúc và giảm bớt lo lắng. Dưới đây là 4 lý do chính khiến nhiều thí sinh chọn thi thử IELTS trực tuyến.

Giảm áp lực thi cử 

Căng thẳng là một trong những yếu tố lớn nhất khiến nhiều thí sinh không đạt được điểm số mong muốn. Nếu không thi thử IELTS online trước, bạn có thể bị choáng ngợp bởi áp lực trong ngày thi. Các bài thi thử giúp bạn thoải mái hơn và tăng sự tự tin khi bước vào bài thi thật.

Làm quen với điều kiện thi

Bài thi IELTS kéo dài khoảng 2 giờ 45 phút, bao gồm ba kỹ năng nghe, đọc và viết liên tục. Đây là khoảng thời gian khá dài, và nếu không thực hành trước, bạn có thể dễ dàng kiệt sức và không phân bổ thời gian hợp lý. Việc thi thử IELTS online giúp bạn xây dựng chiến thuật làm bài phù hợp, đặc biệt nếu bạn chọn kỳ thi trên máy tính, bạn sẽ quen với các thao tác như đánh dấu và ghi chú.

Hiểu rõ mức độ khó của bài thi 

Bài thi IELTS, đặc biệt là IELTS Academic, kiểm tra năng lực tiếng Anh khá phức tạp. Đọc báo và nghe podcast bằng tiếng Anh có thể giúp bạn tích lũy khả năng ngôn ngữ thụ động, nhưng để làm quen với độ khó thực sự của bài thi, bạn cần làm các bài thi thử IELTS online. Như vậy, bạn sẽ có thể lập ra các chiến thuật làm bài phù hợp với từng dạng câu hỏi.


Xác định và sửa lỗi 

Một lợi ích lớn của các trang web thi thử IELTS miễn phí là giúp bạn nhận diện và sửa lỗi. Nếu bạn muốn đạt band 7.0 nhưng cứ mắc kẹt ở mức 6.0 hoặc 6.5, quan trọng là phải xác định điểm yếu của mình. Việc làm các bài thi thử IELTS online sẽ cho bạn thấy phần nào trong bài thi nghe hoặc đọc bạn thường mắc lỗi nhất.

Các website test trình độ IELTS miễn phí

Hiện nay, có rất nhiều nguồn cung cấp bài thi thử IELTS miễn phí, nhưng việc lựa chọn các nguồn đáng tin cậy là rất quan trọng để bạn tiếp cận với tài liệu thi sát với bài thi thật.

Phòng luyện thi ảo IELTS tại IGEMS

Trên phòng luyện thi ảo IELTS, bạn có thể thực hiện các bài luyện tập hoặc thi full test với tính năng phân loại câu hỏi rõ ràng, giúp bạn dễ dàng lựa chọn các đề luyện tập phù hợp. Sau mỗi bài thi, hệ thống sẽ trả kết quả ngay khi bạn ấn nộp bài. Tuy nhiên, hạn chế của trang web là chỉ cung cấp một số đề giới hạn miễn phí. Để truy cập vào nhiều đề thi hơn, bạn sẽ cần nâng cấp lên tài khoản trả phí.


Thi thử IELTS miễn phí trực tiếp với British Council 

Hội đồng Anh tổ chức các buổi thi thử IELTS miễn phí trên máy tính hàng tuần tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Bạn sẽ nhận được kết quả thi nghe và đọc ngay sau khi thi, tuy nhiên sẽ không có điểm đánh giá cho kỹ năng viết.

Lưu ý rằng bạn cần đăng ký qua form ít nhất 7 ngày trước để chắc chắn có suất thi thử miễn phí. Bạn sẽ phải điền một số thông tin cá nhân và chọn khung giờ muốn thi. Sau khi đăng ký, bạn sẽ nhận được thư xác nhận ít nhất 3 ngày trước ngày thi thử.

Ngoài ra, nếu không sắp xếp được thời gian, bạn có thể sử dụng các bài thi thử IELTS online miễn phí của Hội đồng Anh trên website của họ. Các bài thi thử bao gồm cả dạng Academic và General để bạn lựa chọn.

Thi thử IELTS miễn phí trực tiếp với IDP 

Cùng với British Council IDP cũng tổ chức thi thử IELTS miễn phí trên máy tính. Hiện tại, các buổi thi thử miễn phí của IDP chỉ dành cho thí sinh tại Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng.

Khi đăng ký thi thử, bạn cần điền form và chọn thời gian thi phù hợp. Lúc chọn khung giờ, bạn sẽ thấy hiển thị số chỗ còn trống vào ngày thi đó.

Khác với British Council, tại IDP chấm điểm và không trả kết quả cho các lượt thi, nhưng bạn sẽ có cơ hội làm quen với các thao tác trên máy tính và môi trường thi.

IDP cũng cung cấp các bài thi thử IELTS online miễn phí trên website của họ. Nếu bạn không thể đến trung tâm thi thử, bạn có thể trải nghiệm giao diện thi ngay trên máy tính tại nhà.

Study4

Study4 là một trang web test IELTS online miễn phí với giao diện thân thiện và dễ sử dụng cho người Việt. Kho dữ liệu đề thi IELTS của Study4 đa dạng, bao gồm cả đề thi IELTS Academic và IELTS General. Trên web có nhiều bộ đề luyện thi IELTS để ôn luyện với nhiều mức độ khó khác nhau.


Bạn có thể chọn giữa hai chế độ: Luyện tập hoặc Làm full test, tùy thuộc vào mục tiêu ôn thi của mình. Ở chế độ Luyện tập, bạn có thể tùy chọn thời gian và phần muốn thực hành. Trong khi đó, ở chế độ Làm full test, bạn sẽ trải nghiệm giao diện mô phỏng kỳ thi thật với thời gian mặc định. Ngoài ra, trên Study4, bạn có thể bàn luận thông tin kiến thức với những người dùng khác qua phần bình luận sau mỗi đề thi, tạo nên một môi trường học tập tương tác và hỗ trợ lẫn nhau.

IELTS Online Tests

IELTS Online Tests cung cấp các bài thi thử IELTS miễn phí giúp bạn kiểm tra trình độ online. Bạn có thể chọn chế độ Luyện tập từng kỹ năng hoặc Thi thử full test. Sau khi hoàn thành bài thi, bạn sẽ nhận được điểm số kèm phần giải thích đáp án chi tiết. Đối với phần Speaking và Writing, nếu bạn muốn nhận được đánh giá và điểm số, bạn sẽ cần trả thêm phí.

Trang web này không chỉ cung cấp chức năng thi thử IELTS online mà còn có các buổi học live miễn phí để hướng dẫn các chiến thuật làm bài thi hiệu quả. Nếu bạn cần học kèm hướng dẫn, bạn cũng có thể đăng ký các khóa học cùng giáo viên để đạt được điểm số mong muốn.


Hy vọng với top 5 website thi thử IELTS online mà IGEMS chia sẻ sẽ giúp bạn lựa chọn được trang web phù hợp với mình. Nếu đang tìm hiểu khóa học ielts 1 kèm 1 online thì đừng quên liên hệ với IGEMS để được tư vấn và tham gia buổi test trình độ hoàn toàn miễn phí nhé. Chúc các bạn tự tin và sớm chinh phục được band điểm mong muốn. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét