Thứ Hai, 15 tháng 5, 2023

Bộ phim hoạt hình giúp bé lớp 1 mở rộng vốn từ vựng

Trong quá trình học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1, việc mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh là rất quan trọng. Một trong những cách học tiếng Anh với bé hiệu quả, giúp bé mở rộng vốn từ vựng là thông qua bộ phim hoạt hình. Với hình ảnh sinh động và câu chuyện thú vị, các bộ phim hoạt hình sẽ giúp bé học được các từ mới một cách tự nhiên và dễ dàng hơn. giúp bé phát triển khả năng nghe và hiểu tiếng Anh, đồng thời quá trình học tập trở nên thú vị và hiệu quả hơn.

Lợi ích khi học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 qua hoạt hình

Có nhiều phương pháp cùng học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 khác nhau nhưng xem hoạt hình là một trong những cách được nhiều phụ huynh lựa chọn. Việc xem hoạt hình tiếng Anh sẽ mang đến cho bé những lợi ích tuyệt vời, chẳng hạn như hệ thống âm thanh và hình ảnh sống động cùng với những nhân vật ngộ nghĩnh sẽ giúp trẻ hứng thú hơn khi học tiếng Anh cũng như giải trí.

Những bộ phim hoạt hình sử dụng những từ vựng tiếng Anh đơn giản và gần gũi, giúp bé dễ dàng ghi nhớ, hiểu và áp dụng trong thực tế. Ngoài ra, việc xem phim hoạt hình cũng giúp bé cải thiện được khả năng phản xạ thông qua lời thoại và cách giao tiếp tự nhiên của các nhân vật trong phim.

Các nhân vật trong phim có cách phát âm chuẩn và nhấn nhá rõ ràng, giúp bé rèn luyện được cách học phát âm tiếng Anh cho trẻ em chuẩn ngay từ đầu và dễ dàng hiểu nội dung phim. Tóm lại, việc xem hoạt hình tiếng Anh là một cách thú vị và hiệu quả để ba mẹ cùng học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 hiệu quả, giúp bé mở rộng vốn từ vựng và cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình.

Tiêu chí lựa chọn phim hoạt hình học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 chuẩn

Phương pháp dạy học tiếng Anh online lớp 1 thông qua phim hoạt hình mang đến hiệu quả cao, tuy nhiên để tận dụng tối đa công dụng của phương pháp này, bố mẹ cần chú ý đến các tiêu chí sau đây:

  • Đầu tiên, ba mẹ cần lựa chọn phim hoạt hình có nội dung phù hợp với lứa tuổi và sở thích của con. Thông thường, các thể loại như siêu nhân, công chúa, phiêu lưu, hài hước là những thể loại thu hút sự chú ý của trẻ.
  • Thứ hai, ba mẹ nên chọn phim hoạt hình có thời lượng phù hợp với khả năng tập trung của trẻ. Thời lượng tốt nhất là khoảng 15 - 30 phút để tránh làm mất tập trung và hứng thú của con.
  • Thứ ba, ba mẹ cần lựa chọn phim hoạt hình có nội dung đơn giản, lời thoại dễ nghe và phù hợp với trình độ của trẻ. Nên tìm kiếm các bộ phim trên các kênh như Cartoon Network, Bibi TV, Disney Channel… để tăng hiệu quả giải trí và học tập.
  • Cuối cùng, bố mẹ nên lựa chọn phim hoạt hình có phụ đề song ngữ để giúp bé dễ dàng tra cứu từ mới và hiểu rõ nội dung của phim. Việc xem phim có phụ đề song ngữ cũng giúp trẻ rèn luyện kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh.

Những bộ phim hoạt hình cùng học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1

The Lion King

The Lion King là một bộ phim hoạt hình đáng xem để giúp bé lớp 1 học tiếng Anh. Với nội dung phim đầy tình cảm, hài hước những không kém phần cảm động, bé sẽ có thể học được nhiều từ vựng mới và cả kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thông qua việc xem phim này. Bộ phim kể về hành trình chú sư tử Shimba tìm lại chính mình, nỗ lực giành lại ngôi vua đã bị mất vào tay kẻ xấu và trở thành một vị vua được tôn kính. 

Ba mẹ có thể hỗ trợ bé bằng cách tra cứu từ mới, giải thích ý nghĩa của những từ khó và luyện ngữ pháp. Bên cạnh đó, việc xem phim The Lion King cũng giúp bé học được những giá trị nhân văn, kỹ năng sống và khuyến khích bé phát triển sự tò mò, sáng tạo.

>>> Xem thêm: Cẩm nang luyện nghe tiếng Anh có phụ đề song ngữ cho bé lớp 2

Frozen

Bộ phim hoạt hình Frozen, hay còn gọi là Công chúa băng giá, đã làm mưa làm gió trên toàn cầu và được rất nhiều trẻ em yêu thích và xem nhiều lần.


Cốt truyện của phim tập trung vào công chúa Elsa, bị nguyền bởi sức mạnh băng giá. Cô phải đấu tranh với sự lựa chọn giữa tình cảm và sức mạnh, cuối cùng quyết định rời xa mọi người để bảo vệ họ. Em gái của Elsa, Anna, dũng cảm đấu tranh để tìm kiếm chị mình và cùng nhau giải cứu vương quốc.

Việc xây dựng hình ảnh hai nàng công chúa mạnh mẽ, độc lập, sáng suốt, không cần phải chờ đợi hoàng tử giúp đỡ đã khiến cho Frozen trở thành một bộ phim đặc biệt. Đồ họa nhân vật cực đỉnh, lời thoại chậm, từ vựng đơn giản kết hợp với nhiều bài hát hay như "Let it go", "Do you want to build a snowman?" là điểm nhấn của phim, giúp trẻ em có thể xem và học tiếng Anh hiệu quả, đặc biệt là các bé gái.

Finding Nemo

Finding Nemo (Đi tìm Nemo) là một bộ phim hoạt hình kể về chuyến phiêu lưu tìm kiếm cậu bé Nemo bị lạc của chú cá hề Marlin và người bạn đồng hành là cô cá Dory.


Bộ phim có nội dung vui nhộn, kịch tính và hài hước, với nhiều tình tiết thú vị. Bên cạnh đó, bộ phim còn chứa đựng nhiều bài học giúp mang đến niềm hy vọng cho tương lai tươi sáng. Như cách chúng ta không nên nản lòng khi gặp khó khăn, hãy luôn bơi về phía trước, "Just keep swimming" như lời khuyên của cô cá Dory.


Theo dõi bộ phim, bé sẽ được nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh vì lời thoại trong phim rất dễ hiểu, rõ ràng và được phát âm chậm giúp bé dễ dàng theo kịp.


Những bộ phim hoạt hình với nội dung hấp dẫn và từ vựng đơn giản có thể ba mẹ cùng học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 tại nhà hiệu quả. Như Finding Nemo với nhiều từ vựng liên quan đến đại dương, hải sản, hoặc Frozen với các từ vựng liên quan đến mùa đông, tuyết.

Xem phim không chỉ giúp bé học từ mới mà còn rèn luyện khả năng nghe hiểu và giao tiếp tiếng Anh của bé, giúp con tự tin chinh phục chứng chỉ Cambridge trong tương lai. Vì thế, hãy cho con xem những bộ phim hoạt hình phù hợp để bé có thể học tiếng Anh một cách thú vị nhất.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét