Thứ Năm, 25 tháng 5, 2023

Những sai lầm kinh điển hay mắc phải khi tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà

Khi quyết định tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà mà không có sự hướng dẫn của thầy cô thì chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn và không thể tránh khỏi những sai lầm. Bài viết này IGEMS sẽ giới thiệu tới ba mẹ những sai lầm các bé hay mắc phải khi tự học và gợi ý lộ trình học tiếng Anh giao tiếp tại nhà cho bé.

Những sai lầm thường mắc phải

Không có lộ trình học phù hợp

Việc tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà cho bé mới bắt đầu tiếp xúc với tiếng Anh chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi những khó khăn trong việc xây dựng một lộ trình học hiệu quả. Đa số những người tự học tại nhà thường gặp câu hỏi như "Bắt đầu học từ đâu?" "Nên học cái gì trước?" "Làm thế nào để tiến từ cơ bản lên nâng cao?"...

Khi không có một lộ trình học tiếng Anh giao tiếp tại nhà phù hợp với bản thân, tiến trình học của bé có thể gặp khó khăn và không đạt được kết quả như mong muốn.

Không đánh giá được trình độ hiện tại

Ba mẹ có biết khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình ở mức độ nào? Yếu, trung bình hay khá?

Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng tự đánh giá, và đây cũng là một trong những kỹ năng khó nhất để tự rèn luyện tại nhà. Nếu ba mẹ không thể đánh giá chính xác trình độ hiện tại, không biết rõ điểm mạnh và điểm yếu của bé để từ đó cải thiện và phát triển khả năng giao tiếp tiếng Anh một cách hiệu quả. Ba mẹ có thể cho bé test trình độ miễn phí với Phòng luyện thi ảo nhé.

Dễ bỏ cuộc

Tâm lý lười nhác và mất động lực học là những trở ngại phổ biến khi tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà. Thường thì mọi người quen với việc có người giám sát và động viên trong quá trình học. Tuy nhiên, khi tự học tại nhà, khả năng cao sẽ xuất hiện tâm lý lười nhác và thiếu quyết tâm để đạt được mục tiêu tự đặt ra.

>>> Xem thêm: Bé tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà đơn giản với 5 bí kíp sau

Không có môi trường học

Thiếu môi trường rèn luyện là một hạn chế lớn khi tự rèn luyện tiếng Anh giao tiếp tại nhà. Bé sẽ có ít cơ hội để tiếp xúc với tình huống giao tiếp thực tế và đặc biệt là nói chuyện với người bản ngữ. Khả năng nói và nghe tiếng Anh không được phát triển tối đa. Sự thiếu hụt môi trường rèn luyện này có thể làm cho quá trình tự học tiếng Anh giao tiếp trở nên chán nản, nhanh bỏ cuộc.

Lộ trình học tiếng Anh giao tiếp tại nhà cho bé

Xác định trình độ hiện tại

Trước khi bắt đầu tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà, quan trọng là bé cần xác định trình độ tiếng Anh hiện tại của mình. Điều này giúp bé nhận biết được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, cũng như những kỹ năng mà bạn đang thiếu. Từ đó, ba mẹ có thể xây dựng một lộ trình học tiếng Anh giao tiếp cho bé tại nhà phù hợp và hiệu quả, tránh việc học dàn trải dễ dẫn đến sự mất hứng và chán nản.

Xác định mục tiêu học tập

Sau khi đánh giá trình độ tiếng Anh của mình, bước tiếp theo quan trọng là đặt ra những mục tiêu cụ thể và rõ ràng khi tự học tiếng Anh giao tiếp. Để đạt được kết quả tốt, mục tiêu của bạn cần được xác định một cách cụ thể. Việc thiết lập mục tiêu sẽ giúp bạn xác định các kỹ năng và kiến thức cần được ưu tiên, tránh lãng phí thời gian trong việc học quá nhiều thứ và phân tán."

Lựa chọn phương pháp học

Sau khi xác định mục tiêu, bước quan trọng tiếp theo là lựa chọn phương pháp học tiếng Anh giao tiếp cho bé tại nhà phù hợp. Mỗi bé có thể phù hợp với các phương pháp học khác nhau. Vì vậy, hãy chọn cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà phù hợp với trình độ và mục tiêu của bạn hiện tại. Lựa chọn phương pháp đúng sẽ giúp bé tiến bộ nhanh chóng, cải thiện đáng kể trong khả năng tiếng Anh của mình.

Dù học bất cứ kỹ năng gì cũng cần có quyết tâm đến cùng.Hãy tránh những sai lầm khi học tiếng Anh giao tiếp tại nhà mà IGEMS đã thống kê trong bài viết trên để nhanh chóng đạt được kết quả tốt nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét