Thứ Năm, 23 tháng 5, 2024

Top 6 Cuốn Sách Luyện IELTS Writing Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao

So với kỹ năng Reading và Listening, Writing được coi là khó nâng band điểm nhất trong IELTS, do yêu cầu khắt khe của 4 tiêu chí chấm điểm: Coherence & Cohesion, Lexical Resource, Grammatical Range & Accuracy, và Task Achievement (đối với Task 1) hoặc Task Response (đối với Task 2). 

Để cải thiện kỹ năng viết và đạt band điểm cao, bạn cần luyện tập kỹ năng của mình một cách có chiến lược. Dưới đây, IGEMS sẽ giới thiệu top 6 sách IELTS Writing hay nhất để bạn tham khảo.

Collins – Get ready for IELTS writing

Cuốn sách này dành cho những bạn mới bắt đầu học tiếng Anh và làm quen với IELTS, rất phù hợp để tự học, luyện thi IELTS tại nhà hoặc học trên lớp cùng thầy cô và bạn bè. "Get ready for IELTS Writing" có 12 đơn vị bài học (units) được phân loại kỹ càng từ cơ bản đến trung cấp, giúp người học dễ dàng tiếp cận mọi trình độ.

Ngoài kiến thức ngữ pháp và từ vựng then chốt, cuốn sách còn cung cấp tips giúp làm bài nhanh chóng và chính xác.


  • Tác giả: Fiona Aish, Jo Tomlinson

  • Trình độ phù hợp: Beginner



Marvelous Techniques For IELTS Writing

Như tên gọi, "Marvelous Techniques for IELTS Writing" là một cuốn sách tổng hợp những phương pháp luyện thi IELTS Writing vô cùng hiệu quả. Cuốn sách này dành cho những bạn mới bắt đầu làm quen với IELTS (band 3.5 trở lên) và muốn nâng band điểm một cách nhanh chóng. Sách bao gồm hơn 20 bài học về các chủ đề đa dạng như Du lịch (Travel), Đồ ăn nhanh (Fast Food), Thể thao (Sport),...



Marvelous Techniques For IELTS Writing sẽ phân tích chi tiết về ngữ pháp,từ vựng dựa trên những tiêu chí chấm điểm của giám khảo IELTS, cuốn sách giúp bạn phát triển ý tưởng cho cả Task 1 và Task 2 một cách dễ dàng. Được đánh giá cao và được khuyên dùng bởi các giảng viên và ban giám khảo IELTS có kinh nghiệm.


  • Tác giả: Kirk Kenny

  • Trình độ phù hợp: IELTS 3.5+

High-scoring IELTS Writing

Cuốn sách IELTS Writing này dành cho những bạn mới bắt đầu làm quen với kỳ thi IELTS và có trình độ tiếng Anh ở mức căn bản (từ 3.5 đến 4.0 trở lên).


"High-scoring IELTS Writing" được chia thành 2 phần chính là Academic và General, với tổng cộng 79 bài viết mẫu.

Phần I - Argumentative Essays: Chủ yếu sẽ bao gồm các dạng bài của IELTS Writing Task 2, bao gồm 10 Units với các chủ đề phổ biến như Môi trường và Ô nhiễm, Máy tính và Internet, Ngôn ngữ và Văn hóa,... Đặc biệt, ở cuối mỗi bài mẫu, tác giả đã tổng hợp từ vựng chi tiết và giải thích tiếng Việt cho người đọc.


Phần II - Chart Essays: Hướng dẫn cụ thể cách làm các dạng bài trong Writing Task 1, bao gồm Line chart, bar chart, pie chart, table và diagram.


  • Tác giả: Jonathan Palley, Adrian Li, Oliver Davies

  • Trình độ phù hợp: IELTS 3.5-4.0+

IELTS Write Right (5.0)

"IELTS Write Right" là một cuốn sách IELTS Writing khác cực kỳ phù hợp với những người mới bắt đầu tiếp xúc với kỳ thi IELTS. Quyển sách này giúp người học cải thiện kỹ năng viết bằng cách áp dụng các cấu trúc câu đa dạng và tăng cường độ liên kết giữa các phần. "IELTS Write Right" bao gồm 15 dạng câu hỏi và bài tập thực hành, mỗi dạng đề có 2 bài mẫu essay với band điểm từ 5.0 trở lên và 7.0 trở lên. Sau mỗi bài essay, tác giả sẽ chỉ ra và phân tích những điểm khác biệt giữa hai band điểm khác nhau.


Tuy nhiên, do sách được xuất bản tại Trung Quốc nên văn phong có thể không tự nhiên như người bản ngữ. Do đó, cuốn sách này sẽ phù hợp hơn với những bạn tự học tại nhà và muốn nâng band từ 4.5 trở lên.


  • NXB: Xi An Jiaotong University Press

  • Trình độ người học: IELTS 4.5+

IELTS for Academic Purposes: A Short Intensive Course

Cuốn sách luyện thi IELTS Writing này được thiết kế đặc biệt cho những ai chuẩn bị thi IELTS Academic và mong muốn đạt band điểm từ 5.5 đến 6.0. Mục tiêu chính của cuốn sách là giúp các bạn nâng cao điểm số của mình.


Ngoài việc cung cấp kỹ năng làm bài và lời khuyên từ các giám khảo, cuốn sách còn cung cấp khối lượng từ vựng và các cấu trúc ngữ pháp giúp bạn luyện thi một cách hiệu quả. Mặc dù tập trung vào cả 4 kỹ năng, "IELTS for Academic Purposes" vẫn là một cuốn sách hữu ích cho những ai muốn cải thiện kỹ năng viết.


  • Tác giả: Malcolm Mann & Steve Taylore-Knowles

  • Trình độ phù hợp: IELTS 5.5-6.0+

Improve your IELTS Writing Skills

Cuốn sách luyện viết IELTS này là một phần của bộ sách "Improve your IELTS" gồm 3 cuốn, dành cho những bạn đã đạt trình độ IELTS từ 5.5 đến 6.0+ và đang hướng tới mục tiêu từ 6.5 đến 7.0+.


Tác giả của cuốn sách Improve your IELTS Writing Skills sẽ chỉ ra những yếu tố nhỏ nhưng quan trọng để giúp bạn cải thiện kỹ năng viết trong cả Task 1 và Task 2. Ngoài ra, sách cũng cung cấp các ví dụ cụ thể nhằm phát triển vốn từ vựng và ngữ pháp cho người đọc.



"Improve your IELTS Writing Skills" bao gồm 10 đơn vị học với các chủ đề quen thuộc của Task 2 như Giáo dục, Robot, Thanh niên, Văn hóa, Nghệ thuật và Khoa học, Thiên nhiên, Sức khỏe và Task 1 như Chu kỳ, Quá trình,... Cuối mỗi bài học, sách cung cấp các bài kiểm tra thực hành và đáp án để bạn thực hành và kiểm tra lại kiến thức.


  • Tác giả: Sam McCarter

  • Trình độ phù hợp: IELTS 5.5-6.0+


Tổng hợp các cuốn sách IELTS Writing hay nhất thật hữu ích! Với sự kiên trì và tài liệu chất lượng, bạn hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu mong muốn. Nếu bạn muốn biết trình độ hiện tại của mình đang ở mức nào thì có thể tham gia buổi hoc IELTS Online miễn phí hoặc truy cập Phòng luyện thi ảo IELTS tại IGEMS . Và nếu bạn cần thêm sự hỗ trợ về lộ trình học IELTS, đừng ngần ngại để lại thông tin để nhận được tư vấn miễn phí từ IGEMS nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét