Thứ Năm, 20 tháng 7, 2023

Tầm quan trọng của việc học tiếng Anh sớm cho trẻ

Trong xu thế toàn cầu hóa như hiện nay, tiếng anh trở thành chiếc cầu kết nối con người lại gần nhau hơn. Chính vì vậy mà ngay từ khi còn nhỏ, các bậc phụ huynh đã nên chú trọng vào việc phát triển ngoại ngữ cho trẻ. Vậy việc cho trẻ học tiếng anh từ sớm quan trọng như thế nào? Hãy cùng IGEMS tìm hiểu ngay trong bài viết bên dưới đây nhé!

Những lợi ích khi cho bé học tiếng Anh từ sớm? 

Việc phát triển kỹ năng ngoại ngữ có tầm ảnh hưởng quan trọng với trẻ đặc biệt là những trẻ nhỏ. Ngôn ngữ sẽ có tác động trực tiếp đến việc giúp trẻ phát triển toàn diện hơn. Đặc biệt, với những trẻ ở độ tuổi mầm non, việc tiếp cận ngoại ngữ sẽ rất tự nhiên. Nhờ vào khả năng nghe và bắt chước phát âm tiếng anh một cách nhanh nhạy, trẻ nhỏ sẽ tự mình khám phá ra những quy tắc sử dụng ngôn ngữ đó. Điều này giúp việc tiếp cận ngôn ngữ ở trẻ trở nên dễ dàng hơn. Thêm vào đó, việc phát triển ngoại ngữ cho trẻ từ khi còn nhỏ còn giúp con có được nền tảng vững chắc để học nhiều ngoại ngữ sau này. 

Phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ hiệu quả 

Để giúp con học tiếng anh hiệu quả đòi hỏi cha mẹ có sự kiên nhẫn và sự sáng tạo. Một số nghiên cứu nhận định rằng khả năng hoặc ngoại ngữ của con phụ thuộc nhiều vào phương pháp dạy hay phương pháp chúng tiếp cận. Vậy đâu là phương pháp dạy anh văn cho trẻ em hiệu quả nhất? 

Trước hết, hãy tạo cho trẻ một không gian học tập thật thoải mái và vui vẻ, điều này là vô cùng quan trọng trong việc tiếp thu kiến thức ở độ tuổi mầm non. Chuẩn bị những video ngắn, những câu đố trong trò chơi hay những Flashcards tương tác để “chơi” cùng chúng, điều này sẽ làm cho các bạn nhỏ cảm thấy hào hứng hơn trong việc học nói chung và việc tiếp thu khả năng tiếng Anh nói riêng. 

Bên cạnh đó, phụ huynh hãy chuẩn bị đa dạng những kế hoạch trong việc dạy học tiếng Anh cho trẻ em để tránh gây sự nhàm chán cho chúng. Cha mẹ có thể thay đổi cách trang trí lớp học, sắp xếp lại chỗ ngồi, luân phiên thay đổi bài tập thú vị để khơi gợi sự thích thú làm bài của trẻ. 

Nguyên tắc dạy tiếng anh cho trẻ 

Trẻ học tiếng Anh có hiệu quả hay không ngoài các phương pháp dạy còn phụ thuộc vào cách mà cha mẹ, giáo viên đồng hành cùng con trên hành trình chinh phục ngoại ngữ của bé. Cha mẹ cần lưu ý những nguyên tắc dạy tiếng anh cho trẻ sau: 

  • Không nên tạo áp lực học tập cho con, để con luôn cảm thấy thoải mái khi học tập 

  • Bắt đầu dạy con với những từ vựng và câu đơn giản 

  • Linh hoạt và đa dạng các dạy con 

  • Luôn khen và thưởng khi con học tập tốt 

  • Quan tâm tới sở thích của con 

  • Thiết kế những hoạt động “chơi mà học”

Một số sách giúp hứng thú trong việc học tiếng anh

Sách không chỉ là một công cụ để con học tập tốt hơn mà còn giúp con có thói quen rèn luyện kỹ năng đọc sách ngay từ khi còn nhỏ, IGEMS giới thiệu đến các bậc phụ huynh một số cuốn sách dạy tiếng anh cho trẻ hiệu quả:

  • Hooked on phonics: cuốn sách này tập trung vào cách phát âm chuẩn Anh - Mỹ, giúp bé tránh mắc những lỗi phát âm thường gặp 


  • Phonics for Dummies: Tương tự như cuốn sách Hooked on Phonics, cuốn sách này cũng tập trung vào những kỹ năng phát âm chuẩn cho lứa tuổi mầm non. Qua cuốn sách này, các bé sẽ biết được cách đánh vần và cách phát âm chính xác, ngay cả với những từ vựng lần đầu mới gặp. 

  • My Little Island: Đây là cuốn sách dành cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, sách cung cấp những bài học gần gũi và đơn giản, có tính ứng dụng cao với lứa tuổi mầm non. 

  • Busy home: đây là một trong những cuốn sách thuộc dòng Push - Pull - Slide, nhận được nhiều sự quan tâm của ba mẹ. Sách khuyến khích trẻ sáng tạo bằng cách tương tác với từng trang sách thông qua việc “ấn vào - đẩy ra - xoay vòng” để tạo ra hình ảnh hoàn chỉnh. 

Dạy trẻ học tiếng anh 1 kèm 1 với người bản ngữ 

Không thể phủ nhận được những lợi ích to lớn của việc học tiếng anh trong sự phát triển toàn cầu ngày nay. Chính vì vậy, phụ huynh cần có sự đầu tư nghiêm túc cho các con về kỹ năng ngoại ngữ. Nhưng để biết được chương trình học nào phù hợp với con thì vẫn là một bài toán khó đối với cha mẹ. 

Tuy nhiên, cha mẹ đừng quá lo lắng nhé! Tại IGEMS hiện đang có chương trình học tiếng anh 1 kèm 1 với người bản ngữ cho các bé nhỏ được đánh giá rất cao từ chất lượng giảng dạy cũng như đội ngũ giáo viên 100% bản ngữ. Việc giúp con học với người bản ngữ từ sớm sẽ giúp con nhanh chóng tiếp cận với các chứng chỉ cambridge dễ dàng hơn, từ đó con sẽ mở ra cánh cửa thành công thuận lợi hơn so với những bạn bè cùng trang lứa. 

Hy vọng quay bài viết này sẽ giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc học tiếng anh cho con, bên cạnh đó cũng tìm ra được phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ hiệu quả nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét