Thứ Tư, 12 tháng 7, 2023

Top 6 trò chơi tiếng Anh vui nhộn cho bé lớp 1

Học tiếng Anh qua trò chơi là một trong những hình thức truyền tải kiến thức  hiệu quả cho bé lớp 1. Tuy nhiên, đứng trước vô vàn các trò chơi trên thị trường thì ba mẹ cần quan tâm đến những điều gì để lựa chọn cho bé trò chơi phù hợp. Hãy cùng IGEMS tìm hiểu nhé.

Mixing Colors

Trong cuộc sống, chắc chắn bé sẽ bắt gặp nhiều loại màu sắc khác nhau vô cùng đa dạng. Đây chính là một yếu tố qan trọng giúp hình thành trí nhớ lâu dài của bé. Với trò chơi Mixing Colors, bé sẽ biết cách gọi tên, phân biệt được các màu sắc quan trọng. Ngoài ra, bé thỏa sức sáng tạo bằng cách phối các màu với nhau để tạo thành các màu sắc mới lạ. Với trò chơi học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 này, ba mẹ có thể cùng bé vẽ tranh, tô màu, tô tượng,...

Phòng luyện thi ảo Cambridge

Phòng luyện thi Cambridge Online là một website giúp bé vừa học vừa chơi hiệu quả, đặc biệt phù hợp với các bé đang trong quá trình luyện thi Cambridge. Với phòng luyện thi ảo, bé sẽ được hóa thân thành những nhà du hành vũ trụ, từng bước chinh phục những vùng đất mới. 

Với hơn 450 bộ đề chuẩn Cambridge đủ 7 cấp độ, giao diện sinh động cùng những bài tập tương tác kéo thả vô cùng thú vị, giúp bé vừa học vừa chơi vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, phòng luyện thi ảo còn có chức năng thi đua xếp hạng, giúp bé biết được mình đang ở trình độ ở đâu so với bạn bè khắp cả nước, để con không ngừng cố gắng chinh phục tới vị trí cao hơn.

Word Jumble Race 

Word Jumble Race - Từ vựng xáo trộn là một trong những trò chơi học tiếng Anh dành cho trẻ em lớp 1 thú vị và đơn giản. Với trò chơi này, bé sẽ được cung cấp những chữ cái vị xáo trộn thứ tự, nhiệm vụ của bé là sắp xếp lại thành những từ đúng mà bé được học. 

Ba mẹ có thể sử dụng hình ảnh, vật mô phỏng để gợi ý cho bé. Đây là một trò chơi vừa để học tiếng Anh với bé, vừa giúp luyện tập khả năng ghi nhớ, tư duy, phản biện.

What is that?

Giống như trò chơi Tam sao thất bản, What is that sẽ yêu cầu bé đoán tên đồ vật bằng tiếng Anh thông qua những miêu tả. Người đoán và người thực hiện mô tả sẽ thay đổi vai trò qua lại để thêm phần thú vị. 

Ba mẹ có thể sử dụng những dụng cụ mô phỏng như mô hình, gấu bông, đồ chơi,.. Bé sẽ quan sát, sờ và sử dụng ngôn ngữ để miêu tả từ đó. Đây là trò chơi học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 giúp bé ôn luyện từ vựng, đồng thời giúp trau dồi khả năng giao tiếp tiếng Anh. 

Matching game

Đây là phương pháp học từ vựng vô cùng thú vị cho bé lớp 1. Bé được cung cấp về tranh, ảnh để miêu tả về một sự vật, sự việc nào đó. Bé sẽ dùng bút màu nối bức tranh đó với từ vựng tương ứng. 

Ba mẹ có thể sử dụng nhiều từ vựng với các chủ đề khác nhau để chơi và học tiếng Anh với bé.

Thay vì những bài học dễ gây nhàm chán trên sách vở, Matching game sẽ là một trong những cách học tiếng Anh vui nhộn để bé vừa ôn luyện từ vựng tiếng anh, vừa tăng cường, rèn luyện khả năng ghi nhớ.

Spelling game

Với trò chơi này, ba mẹ hãy chuẩn bị những từ vựng bé đã được học nhưng sẽ bị thiếu một vài chữ cái. Bé sẽ có nhiệm vụ là tìm chữ cái đúng để hoàn thiện những từ vựng đó. Với trò chơi học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 này, bé sẽ nâng cao được khả năng ghi nhớ và rèn luyện tư duy.

Ba mẹ hãy bắt đầu chơi cùng bé bằng những từ đơn giản, bị thiếu 1 chữ, sau đó sẽ nâng độ khó lên thành 2-3 chữ. Chắc chắn sau khi vượt qua từng thử thách, bé sẽ vui vẻ và hứng thú để chinh phục các thử thách cao hơn. 

Bài viết trên IGEMS đã giới thiệu tới ba mẹ top 6 trò chơi học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 để ba mẹ có thể tham khảo kết hợp với phương pháp học truyền thống. Với những hoạt động thú vị chắc chắn bé sẽ học tập hiệu quả. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét