Thứ Tư, 18 tháng 10, 2023

Tuyển tập những cuốn truyện tiếng anh cho trẻ 3 - 6 tuổi học từ vựng

Bạn đang có con nhỏ từ 3 - 6 tuổi? Bạn đang quan tâm đến những chương trình học tiếng anh cho trẻ em nhưng lại lo lắng về học phí hay chất lượng học tập? Vậy thì đừng lo bởi đã có những nguồn tài liệu học tiếng anh miễn phí như xem phim hay đọc truyện. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các quý phụ huynh những cuốn truyện tiếng anh dành cho trẻ từ 3- 6 tuổi học từ vựng hiệu quả được các chuyên gia khuyên dùng nhé! 

Truyện “chó sói và cừu” (The wolf and the lamb) 

Truyện ngắn chó sói và cừu là một trong những câu truyện ngụ ngôn nổi tiếng được sáng tác bởi Aesop - một nhà viết truyện cổ điển tại Hy Lạp. Câu chuyện này kể về 2 nhân vật chính là chó sói và cừu. 

Đây là câu chuyện hay và thú vị được xây dựng lên bởi cốt truyện hay và thú vị, câu chuyện sẽ cung cấp cho các con cách xử lý tình huống một cách khéo léo và thông minh, khả năng bảo vệ của kẻ yếu khi đứng trước kẻ mạnh trong tình huống rất sáng tạo. Ngoài ra, ngụ ngôn “Chó sói và cừu” cũng cung cấp cho các con khi từ vựng đa dạng về chủ đề động vật và đời sống hàng ngày. 


Con cáo và chùm nho 

Truyện ngắn con cáo và chùm nho là câu chuyện ngụ ngôn kể về con cáo và một chùm nho. Trong truyện, có 1 con cáo đi lang thang quanh rừng và thấy chùm nho màu tím rất hấp dẫn mọc trên một cành cây cao. Con cáo rất khao khát có được những quả nho ngon ấy nhưng vì quá cao nên không thể chạm tới. 

Ban đầu, con cáo đã tìm đủ mọi cách để nhảy lên được chùm nho nhưng sau nhiều lần thử vẫn không thành công. Cuối cùng nó bỏ cuộc và tự an ủi mình rằng chùm nho kia không ngon, nó rất chua và không ăn được. 

Câu chuyện mang đến thông điệp về sự tự an ủi và tìm cách xoa dịu tâm trạng khi không đạt được điều mình mong muốn. Truyện cũng mang đến nguồn từ vựng phong phú về chủ đề hoa quả kết hợp với hình ảnh minh họa thú vị sẽ giúp các con nhớ từ vựng sâu. Nguồn từ vựng này rất phù hợp cho những con đang muốn có chứng chỉ cambridge sớm để theo học các trường quốc tế hay chương trình học chuyên tiếng anh. 

Truyện “Sư tử và Thỏ” 

Trong câu chuyện ngụ ngôn này kể về hai nhân vật chính là sư tử và thỏ. 

Câu chuyện kể về một ngày, con thỏ đi lang thang trong rừng và tình cờ bắt gặp con sư tử đang ngủ giấc ngon lành. Thỏ sợ hãi nên nhanh chóng tìm cách chạy trốn. Nhưng sư tử đã bị đánh thức bởi tiếng động và đuổi theo con thỏ, hứng thú để bắt nó làm mồi ngon. 

Thỏ biết mình không đánh bại lại sư tử nên đã nảy ra một ý tưởng rất khôn ngoan. Nó dừng lại và trò chuyện với sư tử. Thỏ cho rằng có một cuộc họp lớn tại rừng và tất cả động vật đang tụ tập để tìm ai là vua của các muôn loài. 

Sư tử cảm thấy ngạc nhiên và muốn chứng minh mình là vua nên nó đồng thú theo thỏ đi tới cuộc họp. Khi tới nơi, thỏ chỉ vào dài bóng từ mặt nước giếng và nói người đứng trong dài sáng đó chính là vua. Sư tử không nhận ra đó là hình ảnh của chính nó và nhảy vào giếng để chứng minh mình là vua của muôn loài. 

Và kết cục là sư tử đã bị lừa, thỏ trốn thoát thành công. Câu chuyện đưa ra thông điệp về sự bình tĩnh và cách xử lý khéo léo khi có sự cố bất ngờ và nhắc nhở các em không nên quá tin vào người lạ. 

Trong truyện này, các em sẽ được học nhiều từ vựng mới như: rabbit (con thỏ), lion (sư tử), forest (rừng), run(chạy), wells (cái giếng),...

Vậy là trên đây Igems đã tổng hợp những cuốn truyện tranh hay và thú vị cho bé từ 3 - 6 tuổi tham khảo và phát triển vốn từ vựng của mình. Hy vọng đây sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho quý phụ huynh và các em học sinh. Chúc các em đọc truyện vui vẻ và học tập tốt nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét